(Học viện Yoga Việt Nam) – Peter Kelder, tác giả cuốn “The Fountain of Youth”, đã trình bày lời kể chuyện của Ðại Tá hồi hưu Bradford vào Quân Ðội tôn thất Anh. Ông Bradford đã quăng quật 4 năm qua Ấn Ðộ thám hiểm một vùng từ trần xa trên dãy Himalaya, đã học được phần đa nghi thức tập luyện của các Lạt Ma Tây Tạng với đã con trẻ lại 15 tuổi. Không ít người dân đã thực hành theo sách của Peter Kelder cùng đã phát biểu chủ kiến là “trông trẻ em hơn”, “tóc mọc trở lại”, “dồi dào sinh lực”, “trí nhớ tốt hơn”, “tăng cường sự dẻo dai, bền bỉ”, “thân thể không lớn gọn”, “chữa trị viêm khớp”, “chữa trị các chứng viêm xoang”, “chữa trị nhức nhức” với “chữa trị những chứng bệnh về tiêu hóa”…

Chúng tôi xin trình bày hình hình ảnh và lời chỉ dẫn cách tập tành 5 bài bác tập (hay là 5 Thức) của Tây Tạng xưa được gọi như là bí quyết để bảo trì sự tươi trẻ, sức mạnh và sinh lực: với 1 người mạnh mẽ thì hồ hết luân xa đó làm rộng phủ sinh lực ra mang đến tận làn da mặt ngoài; ngược lại với một khung người già nua bệnh dịch tật thì những luân xa này hầu hết không thể đẩy sinh lực lên đến mặt phẳng của thân thể. Vày thế, phương pháp nhanh độc nhất vô nhị để dành lại sự tươi trẻ, sức khỏe và sức khỏe là làm sao để cho những luân xa này hoạt động bình thường trở lại. Ðể đạt đến mục đích này, chúng ta có 5 bài xích tập tốt 5 “Thức” như tên thường gọi của các Lạt Ma trên Himalaya.Thân thể con người có 7 trung vai trung phong năng lực. Tín đồ Tây Tạng gọi đó là phần đa điểm xoáy trong những khi người Hin-Ðu hotline là LUÂN XA. Tuy không thể thấy dẫu vậy 7 luân xa này là đông đảo điện ngôi trường cực mạnh khỏe và hoàn toàn có thực. Từng luân xa tập trung vào một trong số 7 đường nội máu của khung hình và nhiệm vụ của nó là kích thích hợp sự tiếp tế hóc-môn.Chính hầu như hóc-môn này điều hành tổng thể các chức năng của những cơ quan phần phía trong ruột và đồng thời quản lý và điều hành cả quá trình lão hóa.

Bạn đang xem: 5 thức suối nguồn tươi trẻ

Bài tập 1

*

Giương thẳng nhị tay ra theo chiều ngang với xoay tròn cho đến khi chóng mặt. Lưu ý là bắt buộc xoay tròn từ bỏ trái sang phải, theo chiều kim đồng hồ.Mục đích của bài xích tập này là làm cho những luân xa xoáy nhanh trở lại.Khi mới luyện tâp, không nên vượt vượt 6 vòng quay. Nếu cảm xúc chóng mặt, rất có thể ngồi hoặc ở xuống ngủ ngơi. Ban đầu chỉ bắt buộc tập cho đến khi cảm thấy hơi chóng mặt. Sau khi vẫn tập luyện cả 5 bài bác sẽ rất có thể xoay các vòng hơn cơ mà không nệm mặt.

Ðể sút sự chóng mặt, trước khi bước đầu xoay hãy tập trung tầm nhìn vào một điểm trước mặt với khi khởi sự luân phiên hãy chú ý thẳng vào đặc điểm này càng thọ càng tốt. Sau mỗi vòng luân phiên hãy phía tầm đôi mắt thật nhanh về điểm đó. Như vậy sẽ đỡ chóng mặt.

Bài tập 2

*

Nằm lâu năm trên sàn, tốt nhất có thể trên một tờ thảm dầy hoặc một tấm đệm bằng phẳng; khía cạnh ngẩng lên.Mục tiêu của bài bác tập này là nhằm mục tiêu kích thích hơn nữa 7 luân xa.Nằm duỗi lưng, thẳng người, hai cánh tay buông dọc từ hông, gan bàn tay úp xuống sàn, giữ cho những ngón tay giáp vào nhau.Tiếp theo, nhấc đầu lên mang đến cằm thu vào ngực. Ðồng thời kể hai ống quyển lên trong nắm thẳng đứng. Nếu gồm thể, chuyển hai chân vươn ngược lên về phía đầu, nhưng nên giữ cho hai gối thiệt thẳng.Rồi thong dong thả đầu và hai ống chân xuống sàn trong lúc đầu gối vẫn giữ lại thẳng. Sau đó, thư giãn toàn bộ các cơ bắp cùng thưc hành lại.

Trong khi thực hành tuân theo nhịp thở như sau: hít vào thật sâu khi nhấc đầu với hai chân lên; thở ra toàn thể khi hạ đầu với hai chân xuống. Càng hít thở sâu càng tốt. Giả dụ lúc mới tập bắt buộc giữ cho hai đầu gối được thật thẳng thì có thể cong theo nấc độ đề xuất thiết. Trong những lúc luyện tập tiếp nuốm giữ mang lại hai đầu gối càng trực tiếp càng tốt.

Bài tập 3

*

Quỳ gối trên sàn với giữ mang đến thân bản thân thẳng đứng, nhì bàn tay áp tiếp giáp vào đùi. Sau đó, nghiêng đầu với cổ về phía trước, cằm thu vào ngực.Phải thực hành ngay sau bài xích tập vật dụng hai.Tiếp theo, ngửa đầu và cổ ra phía sau càng xa càng tốt; đôi khi ngả người ra sau, cong hẳn cột sống. Khi cong mình như vậy hãy bám cánh tay và bàn tay vào đùi để triển khai điểm tựa.Cong người dứt lại trở về bốn thế cũ. Lặp lại bài tập thứ ba này.

Xem thêm: Tuyến Xe Buýt Nhanh Hà Nội, Bài Học Cho Tp Hcm, Hà Nội Có Nên Kết Thúc Sứ Mệnh Của Buýt Nhanh Brt

Cũng như bài bác tập thứ hai, lúc tập bài xích tập số 3 này cần điều hòa nhịp thở đúng thật qui định. Hít vào thật sâu lúc cong cột sống và thở ra khi trở lại tư chũm thẳng đứng. Thay đổi càng sâu càng tốt. Muốn tập trung tư tưởng cần nhắm đôi mắt lại để loại trừ những ràng buộc của gắng giới bên phía ngoài và hoàn toàn có thể tập trung vào thiết yếu mình.

Bài tập 4:

*

Nhớ hít vào thật sâu lúc nhấc thân mình lên với thở ra thật dài khi hạ bạn xuống. Tiếp tục duy trì nhịp thở này lúc nghỉ thân hai lần tập.Trước tiên, ngồi xuống trên sàn nhà, hai ống quyển duỗi ra phía trước, hai bàn tay đặt phương pháp nhau khoảng chừng 20cm, gan nhì bàn tay úp xuống sàn, dọc theo mông. Sau đó, thu cằm về phía trước ngực.Tiếp theo, ngả áp sạc ra phía sau, càng xa càng tốt. Ðồng thời nhấc thân mình lên sao cho đầu gối cong lại trong lúc hai cánh tay trở bắt buộc thẳng đứng. Với tứ thế này thân bản thân trở thành song song cùng với sàn nhà và thẳng góc với hai cánh tay cùng hai cẳng chân. Hãy gồng căng mọi cơ bắp của thân thể.Cuối cùng khi trở lại với cầm ngồi ban sơ hãy thư giãn các cơ bắp cùng nghỉ một lúc trước lúc lặp lại những động tác của bài tập này.

Bài tập 5:

*
Ðể bắt đầu, hãy kháng hai tay thẳng đứng xuống sàn với cong cột sống sao để cho thân bản thân ở tứ thế nhún mình xuống.Thân mình cần hướng xuống đất với được phòng đỡ do hai tay, gan bàn tay áp xuống sàn, những ngón chân ở trong bốn thế cong lại. Hai bàn tay cùng hai chân giải pháp nhau khoảng chừng 60cm trong lúc cánh tay và cẳng chân đề nghị giữ thẳng.

Tiếp đó, cúi đầu càng xa càng tốt rồi cong tại phần hông và gửi thân mình lên trên để chế tạo ra thành hình chữ V ngược. Ðồng thời đưa cằm cho tới trước với áp tiếp giáp vào ngực.Trở lại bốn thế ban đầu và lặp lại tổng thể thức này.

Khi sẽ thuần thục hãy khiến cho thân bản thân rơi xuống tới điểm gần như là va sàn nhà, nhưng lại không đụng hẳn. Hãy gồng căng các cơ bắp khi thân ở điểm cao cũng tương tự lúc hạ xuống thấp. Thường xuyên thở hít như trong các thức trước. Hít vào thiệt sâu khi nâng ngưởi lên với thở ra hết khi hạ fan xuống.

NGUYÊN TẮC TẬP: Đều đặn là khía cạnh quan trọng nhất trong phương thức này. Hãy triển khai ít nhất là hàng ngày một lần. Để thu được hiệu quả tối đa, hãy tăng lượt tập theo lịch sau: Tuần 1: lặp lại mỗi bài bác 3 lần trong một ngày; Tuần 2: lặp lại mỗi bài xích 5 lần trong một ngày; Tuần 3: lặp lại mỗi bài bác 7 lần trong một ngày; bởi vậy trong 10 tuần lễ có thể thực hiện nay mức tối đa là mỗi bài bác tập 21 lần trong một ngày. Nếu bạn bỏ qua một ngày, hãy tập lại kế hoạch của tuần trước. Thời gian tập: hoàn toàn có thể thực hành vào buổi sáng sớm hoặc buổi tối, phụ thuộc vào giờ giấc thuận tiện. Sau khi đã tập dượt quen có thể dành thời hạn để thực hành nhiều lần vào buổi sáng, và đêm hôm chỉ thực hành 3 lần cho mỗi thức.