Nhiều người nhận định rằng ăn bơ sút cân nghe khá vô lý, vày bơ vô cùng giàu calo. Cụ nhưng, ăn uống bơ có chừng mực để giúp đỡ bạn giảm cân hiệu quả.

Bạn đang xem: Ăn bơ có tăng cân không


Bơ không những ngon mà còn giàu bổ dưỡng và những chất béo tất cả lợi. Một số loại quả này có tác dụng giúp chúng ta giảm cân như thế nào?

Hàm lượng bồi bổ của trái bơ

Bơ giàu vitamin, khoáng chất, chất béo và hóa học xơ gồm lợi. 100g bơ (chừng một phần quả bơ) cung ứng khoảng 160 calo.

Trong 100g bơ bao gồm:

26 % lượng vitamin K khuyến nghị hằng ngày 20% lượng folate lời khuyên hàng ngày 17% lượng vitamin C khuyến nghị hàng ngày 14% lượng kali khuyến cáo hàng ngày 10% lượng vitamin E lời khuyên hàng ngày

*

Bơ cũng đựng lượng niacin, riboflavin, đồng, magiê, mangan và chất chống oxy hóa tương đối cao.

Bơ tất cả lượng carb thấp với là nguồn hóa học xơ hay vời. Khẩu phần 100g bơ nói trên chỉ tất cả 9g carb, trong số ấy 7g đến từ chất xơ.

Không tương tự như phần nhiều các một số loại trái cây khác, tỷ trọng chất to trong bơ tương đối cao (15% trọng lượng).

Ăn bơ có giảm cân không?

Câu vấn đáp là có. Bạn hoàn toàn có thể ăn bơ giảm cân thành công nếu ăn kèm lượng vừa phải, nhờ vào những vì sao sau:

Bơ giúp cho bạn cảm thấy no lâu

Thực phẩm có rất nhiều chất mập hoặc hóa học xơ khiến cho bạn cảm thấy no lâu, giảm cảm xúc đói hễ cào. Điều này một trong những phần là bởi vì chất to và hóa học xơ có tác dụng chậm quy trình tiêu hóa thức nạp năng lượng trong dạ dày, khiến cho bạn thấy no thọ hơn. Vì vẫn còn đấy no nên tín đồ ta vẫn nạp ít calo hơn.

Bơ cũng là một trong loại thực phẩm giàu chất bự và chất xơ tất cả lợi, nên nạp năng lượng bơ vẫn no lâu. đa số người chọn nạp năng lượng bơ giảm cân cũng vì chưng lẽ đó.

Nghiên cứu giúp về khẩu phần nạp năng lượng có bơ


Người ta đã thực hiện một phân tích về tác động của khẩu phần nạp năng lượng (có bao hàm bơ) tới sự thèm ăn uống ở những đối tượng người dùng thừa cân nặng và mập phì.

*

Những người ăn uống nửa quả bơ vào bữa trưa đã giảm ham hy vọng ăn, và kết quả này kéo dài đến 5 giờ đồng hồ sau đó. Công dụng đạt rõ rệt độc nhất vô nhị trong 3 tiếng đầu tiên.

Mức độ vừa lòng ở những đối tượng người tiêu dùng tham gia nghiên cứu cũng tăng 23% so với lúc họ nạp năng lượng một bữa tiệc được điều hành và kiểm soát nghiêm ngặt nhưng không tồn tại bơ vào đó.

Xem thêm: Kỹ Năng Lái Xe An Toàn Cho Người Mới Tập Lái, 5 Kinh Nghiệm Lái Xe An Toàn

Từ hiệu quả nghiên cứu vớt nói trên, ta phát hiện rằng, bơ kiểm soát và điều chỉnh được sự thèm ăn và giúp bớt cân.


Tóm lại, bơ có khá nhiều chất to và hóa học xơ nên sẽ giúp đỡ bạn cảm thấy no lâu hơn, ưng ý hơn, không bị đói bụng cảm giác cồn cào hoặc thèm nạp năng lượng thêm.


Bơ giúp duy trì cân nặng

Những người ăn nhiều trái cây với rau trái có xu hướng ít bị lên cân nặng hơn, trọng lượng thấp rộng so với người khác.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, những người ăn bơ có cơ chế ăn uống an lành hơn, nguy cơ mắc hội hội chứng về đưa hóa thấp hơn và gồm trọng lượng khung người thấp rộng so với những người dân không ăn uống bơ.

Hơn nữa, cũng không có thông tin tuyệt đối nào về việc nên tránh nạp năng lượng bơ khi sút cân. Trên thực tế, nghiên cứu và phân tích khác cho thấy khi thế 30g chất to từ bơ bởi 30g chất phệ từ nguồn khác, các đối tượng tham gia nghiên cứu và phân tích đã giảm cùng một lượng cân nặng.

Chất bự bão hòa 1-1 trong bơ xung quanh việc nâng cao sức khỏe khoắn của tim thì dường như còn gồm nhiều tính năng khác:

bạn dạng thân hồ hết chất to này được đốt cháy nhanh hơn các loại chất lớn khác làm cho tăng vận tốc đốt cháy chất to Khiến cơ thể đốt cháy các calo hơn sau thời điểm ăn Làm sút sự thèm ăn/ham muốn ăn

Bơ giúp phòng tăng cân

Một số bằng chứng sơ bộ cho biết thêm bơ rất có thể giúp kháng tăng cân:

vào một nghiên cứu, những nhỏ chuột được cho ăn uống bột làm từ quả bơ ăn ít thức ăn uống hơn với ít lên cân nặng hơn nhóm đối chứng. Trong nghiên cứu thứ hai, những con chuột được cho sử dụng chiết xuất từ quả bơ lúc theo cơ chế ăn những chất mập thì không nhiều tích mỡ tăng cân nặng hơn.

Những nghiên cứu này đặc trưng thú vị, bởi vì bột làm cho từ quả bơ hay chiết xuất bơ được dùng trong nhị thí nghiệm trên phần đa không chứa chất béo. Như vậy tức là ngoài hầu hết chất béo bao gồm lợi, vẫn còn thành phần nào kia trong trái bơ cũng giúp bớt cơn thèm ăn uống và chống tăng cân.

Lưu ý

Về cơ bản, càng nạp các calo thì các bạn càng dễ dàng tăng cân. Bơ chứa tương đối nhiều calo bắt buộc nếu ăn đủ thì không số đông không sút cân mà còn giúp bạn tăng cân. Đôi khi bạn chỉ thấy bơ ngon cùng muốn ăn uống thêm nhưng không phân biệt rằng tôi đã nạp không ít calo.


Bơ bao gồm lượng năng lượng cao vị chúng chứa kha khá nhiều chất béo. Cùng khối lượng 100g, dâu tây cất 32 calo trong những lúc bơ đựng đến 160 calo.


Kết luận

*

Quả bơ giàu chất bổ dưỡng và có những thành phần giỏi cho cơ thể. Bơ là thực phẩm góp kiểm soát trọng lượng hiệu quả. Mặc dù nhiên, bởi hàm lượng chất to và calo tương đối cao đề xuất ăn rất nhiều bơ sẽ gây ra tăng cân. Để bảo vệ việc ăn uống bơ bớt cân bao gồm tác dụng, các bạn nên bổ sung cập nhật một lượng bơ hợp lý vào khẩu phần ăn uống (khoảng một trong những phần tư cho một nửa trái bơ mỗi ngày).

Có thể chúng ta quan tâm: điều khoản tính chỉ số BMR online tiên tiến nhất – xác suất trao đổi hóa học cơ bản