bạn nghĩ socola chỉ là một trong những món ăn uống vặt? các bạn có biết các chức năng của socola đối với sức khỏe không? thuộc theo dõi bài viết dưới trên đây nhé!


Socola là 1 loại thực phẩm được gia công từ hạt của cây ca cao, được review là một trong những nguồn cung cấp chất chống oxy hóa rất tốt trên hành tinh. Ngoại trừ ra, socola đen cũng chứa được nhiều chất dinh dưỡng ảnh hưởng tích rất đến sức khỏe của bạn. Các công dụng của socola tiêu biểunhư giảm nguy hại mắc bệnh tim và nâng cao lưu thông máu rất nhiều đã được nghiên cứu và phân tích chứng minh.

Bạn đang xem: Nên ăn socola vào lúc nào

Tác dụng của socola

1. Chứa nhiều chất dinh dưỡng hữu ích cho cơ thể

Nếu bạn đặt hàng socola đen chất lượng với lượng chất ca cao cao, thì loại socola đóthực sự khá ngã dưỡng. Nó cất một lượng chất xơ tổ hợp vàkhoáng chất.

Một thanh socola đen 100 gam với 70–85% ca cao chứa:

- 11 gam hóa học xơ

- 67% chế độ ăn khuyến nghị mỗi ngàycho sắt

- 58% khẩu phần ăn khuyến cáo mỗi ngàycho magiê

- 89% chế độ ăn khuyến cáo mỗi ngàycho đồng

- 98% thực đơn ăn khuyến cáo mỗi ngàycho mangan

Socola đencũng có không ít kali, phốt pho, kẽm và selen.

Tất nhiên, 100 gram (3,5 ounce) là một trong những lượng khá mập và chưa phải là lượng socolabạn bắt buộc tiêu thụ hàng ngày. Toàn bộ những chất bổ dưỡng này còn đi kèm với 600 calo và đường nữa. Vì lý do này, tốt nhất nên tiêu hao socola đen ở tầm mức vừa phải.

Thành phần axit béo của ca cao với socola đen cũng rất tuyệt vời. Hóa học béo đa phần là chất lớn bão hòa cùng không bão hòa đơn, với một lượng nhỏ dại chất to không bão hòa đa.

Socola đencũng chứa các chất kích ưng ý như caffeine với theobromine, cơ mà không có công dụng khiến bạn mất ngủvào đêm hôm vì lượng caffeine rất bé dại so với cà phê.



*

Socola đen unique rất giàu hóa học xơ, sắt, magiê, đồng, mangan với một vài khoáng chất khác.

2. Chứa đựng nhiều chấtchống oxy hóa to gan mẽ

ORAC là viết tắt của “khả năng hấp thụ cội oxy”. Nó là một trong thước đo chuyển động chống oxy hóa của thực phẩm.

Về cơ bản, các nhà nghiên cứu tùy chỉnh thiết lập một loạt những gốc tự do (xấu) cản lại một chủng loại thực phẩm cùng xem các chất chống oxy hóa trong thực phẩm rất có thể “giải trừ” các gốc này xuất sắc như cố nào. Sự liên quan về phương diện sinh học của các giá trị ORAC bị nghi ngại vì nó được đo trong ống nghiệm và rất có thể không có tính năng tương tự đối với cơ thể.

Tuy nhiên, điều đáng nói là hạt cacao thô, không qua chế biến lại nằm trong các những thực phẩm đạt điểm tối đa trong các thực phẩmđã được kiểm tra. Socola đen chứa đựng nhiều hợp hóa học hữu cơ bao gồm hoạt tính sinh học tập và hoạt động như chất chống oxy hóa. Chúng bao gồm polyphenol, flavanols và catechin, trong các những chất khác.

Một nghiên cứu cho biết thêm ca cao và socola đen có hoạt tính chống oxy hóa, polyphenol cùng flavanols nhiều hơn bất kỳ loại trái cây nào khác được test nghiệm, bao hàm quả việt quất với quả acai.

3. Nâng cấp lưu lượng huyết và giảm huyết áp

Các flavanols trong socola đen rất có thể kích đam mê nội mô, lớp niêm mạc của cồn mạch, tạo nên nitric oxide (NO). Một trong những tác dụng của NO là gửi bộc lộ đến các động mạch để thư giãn, làm sút sức cản của chiếc máu và vì vậy làm giảm huyết áp.

Nhiều nghiên cứucho thấy ca cao và socola đen bao gồm thể nâng cao lưu lượng huyết và giảm huyết áp, mặc dù các tác dụng thường nhẹ.

Tuy nhiên, một nghiên cứu và phân tích ở những người bị huyết áp cao cho biết thêm không có công dụng gì, bởi vậy bạn tránh việc quá trông cậy vào chức năng của socola này.

4. Sút cholesterol xấu

Tiêu thụ socola đen gồm thể cải thiện một số nhân tố nguy cơ quan trọng đặc biệt đối với dịch tim.

Trong một phân tích có kiểm soát, bột ca cao được phát hiện tại làm sút đáng nói lượng cholesterol LDL bị oxy hóa sinh hoạt nam giới. Nó cũng làm tăng HDL và sút tổng LDL so với những người có cholesterol cao. LDL bị oxy hóa tức là LDL (cholesterol “xấu”) sẽ phản ứng với những gốc trường đoản cú do. Điều này tạo nên hạt LDL tự bội phản ứng và có tác dụng gây hại cho những mô khác, chẳng hạn như niêm mạc của động mạch vào tim.

Vậy nên, điều này tức là socola đen tất cả thể cải thiện tình trạng này. Nóchứa không hề ít chất chống oxy hóa mạnvà đảm bảo an toàn lipoprotein chống lại hiểm họa của quá trình oxy hóa.

Socola black cũng có thể làm giảmkháng insulin, đó là một yếu tố nguy hại phổ đổi thay khác của tương đối nhiều bệnh như bệnh tim mạch và tiểu đường.

5. Socola rất có thể giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh dịch tim

Các hợp hóa học trong socola đen có khả năng bảo vệ cơ thể vàchống lại quá trình oxy hóa LDL. Về lâu dài, vấn đề đó sẽ khiến cho lượng cholesteroltrong động mạch tắc nghẽnít rộng nhiều, dẫn mang lại giảm nguy cơ mắc bệnh dịch tim.

Xem thêm:

Trên thực tế, một số trong những nghiên cứu giúp quan tiếp giáp dài hạn cho biết thêm một tình trạngcải thiện khá mạnh mẽ nhờ socola đen.

Trong một phân tích trên 470 người đàn ông cao tuổi, socola đenđược phạt hiện có tác dụng giảm 50% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch trong khoảng thời gian 15 năm. Một nghiên cứu và phân tích khác cho thấy rằng ăn uống socola từ nhì lần trở lên mỗi tuần làm giảm 32% nguy cơ tiềm ẩn bị mảng dính vôi hóa trong động mạch. Ăn socola ít tiếp tục hơn không tồn tại tác dụng. Tuy nhiên, một phân tích khác cho thấy thêm ăn socola black hơn 5 lần từng tuần làm cho giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh tim mạch tới 57%.

Tất nhiên, ba nghiên cứu và phân tích này là nghiên cứu quan sát, bởi vậy ko thể minh chứng rằng thiết yếu socola vẫn làm sút nguy cơ. Tuy nhiên, vì quá trình sinh học tập của socola đã làm được khẳng định(giảm ngày tiết áp cùng LDL bị oxy hóa), nên liên tiếp ăn socola đen có thể giảm nguy hại mắc bệnh tim.

Một vào những tính năng của socola là giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc dịch tim.

6. đảm bảo an toàn làn domain authority khỏi mối đe dọa củaánh nắng phương diện trời

Các hợp hóa học hoạt tính sinh học trong socola đen cũng có thể có tác dụngrất tốt cho làn domain authority của bạn. Các flavonols tất cả thể đảm bảo chống lại mối đe dọa của tia nắng mặt trời, nâng cấp lưu lượng máu cho da, tăng tỷ lệ và dưỡng độ ẩm cho da.

Liều lượng ban đỏ tối thiểu (MED) là lượng tia UVB về tối thiểu quan trọng để khiến mẩn đỏ trên da 24 giờ sau khoản thời gian tiếp xúc. Trong một nghiên cứu trên 30 người, chỉ số MED tăng hơn gấp rất nhiều lần sau khi tiêu thụ socola đen có hàm lượng flavanol cao trong 12 tuần.

Nếu nhiều người đang lên chiến lược cho một kỳ du lịch ở kho bãi biển, hãy để ý đến mua socola đen trong số những tuần trước đó.

7. Cải thiện chức năng của óc bộ

Tin xuất sắc vẫn chưa kết thúc!Socola đen cũng có thể có thể nâng cao chức năng của não.

Một nghiên cứu trên những tình nguyện viên khỏe mạnh cho biết rằng nạp năng lượng ca cao gồm hàm lượng flavanol cao trong 5 ngày giúp nâng cấp lưu lượng ngày tiết lên não.

Ca cao cũng đều có thể nâng cấp đáng kể tác dụng nhận thức ở người cao tuổi bị suy bớt tâm thần. Nó cũng có thể cải thiện khả năng nói trôi rã và một trong những yếu tố nguy hại gây bệnh.

Ngoài ra, ca cao tất cả chứa những chất kích mê thích như caffeine với theobromine, đây có thể là nguyên nhân chính khiến cho nó tất cả thể cải thiện chức năng não trong thời gian ngắn.

8. Bức tốc ham mong muốn ở nam giới

Một trong những tính năng của socola với bọn ônglà tài năng kích ưng ý tình dục khỏe khoắn mẽ. Nhờhợp hóa học theobromine chuyển động ở hệ thần kinh trung ương một cách mạnh mẽ mà cơ thể sẽ cảm xúc kích thích hợp hơn. Vậy nên, nếu đấng mày râu đang gặp vấn đề về ham ao ước tình dục thì hoàn toàn có thể coi socola black là giữa những cách giải quyết đơn giản dễ dàng và an toàn.

Tác dụng của socola đối với bầy ông là tăng tốc ham muốn.

Một số chú ý khi nạp năng lượng socola

Tăng cân: một số trong những nghiên cứu cho biết thêm rằng tiêu thụ socola có tương quan đến chỉ số khối cơ thể (BMI) với chất béo trung vai trung phong của khung hình thấp hơn. Tuy nhiên, socola hoàn toàn có thể có lượng calo cao do hàm lượng con đường và chất bự trong nó. Bất kể ai đang cố gắng giảm cân nặng hoặc duy trì cân nặng trĩu nên hạn chế tiêu thụ socola và đánh giá nhãn của sản phẩm yêu ưa thích của họ.

1. Chắt lọc đúng các loại socola

Không buộc phải socola nào thì cũng tốt. Socola đen với hàm lượng ca cao cao sẽ giỏi hơn là các loại socola đã có pha chế thêm những tạp chất.

2. Không nên ăn socola khi nào?

Nếu bạn đang xuất hiện ý định sút cân thì tránh việc ăn socola sau 9 giờ sáng, chính vì khi ấy là thời điểm cơ thể hấp thụ calo tốt hơn.

3. Nên chia lượng socola phù hợp chomỗi lần ăn

Thông thường, mỗi lần ăn socola chúng ta nên ăn khoảng tầm 30g là vừa đủ, nắm vì nạp năng lượng cả thanh vì chưng sẽ không ít năng lượng.

4. Ăn vô số socola bao gồm béo không?

Một số nghiên cứu cho thấy rằng tiêu tốn socola có thể làm giảmchỉ số khối cơ thể (BMI) cùng chất lớn trung trung ương của cơ thể.Tuy nhiên, socola hoàn toàn có thể có lượng năng lượng cao do hàm lượng con đường và chất lớn trong nó. Bất kể ai đang cố gắng giảm cân nặng hoặc gia hạn cân nặng trĩu nên tinh giảm tiêu thụ socola và soát sổ nhãn mác của nhiều loại socola bạn thích, tránh các loại chứa nhiều hóa hóa học và đường.


Nguồn tham khảo: